3 ข้อควรรู้ก่อนเลือกร้านแว่นตา ตัดแว่นที่ไหนดี ?

970 จำนวนผู้เข้าชม  | 

3 ข้อควรรู้ก่อนเลือกร้านแว่นตา ตัดแว่นที่ไหนดี ?

ตัดแว่นที่ไหนดี ? คำถามยอดฮิต สำหรับผู้ที่กำลังมองหาร้านแว่นตาที่มีคุณภาพ สามารถตัดแว่นที่แก้ปัญหาการมองเห็นได้อย่างตรงจุด มาดู 3 ข้อควรรู้ก่อนเลือกร้านแว่นตา เกณฑ์ที่ใช้สำหรับพิจารณาว่าควรจะเลือกร้านแว่นตา ยังไงดี แก้ไขปัญหาสายตาของเราได้ตรงจุดมากที่สุด

เป็น 3 ข้อ อย่างน้อยเลยที่ร้านแว่นตาควรมี

 

1) ตรววจกับร้านแว่นตาที่มีนักทัศนมาตร (คุณหมอสายตา) ที่มีใบประกอบโรคศิลปะ 

การวัดสายตาจริงๆแล้วมีความละเอียดซับซ้อนมากๆเลย เพราะสาเหตุของการมองไม่ชัดสามารถเกิดได้หลายสาเหตุมากๆ ไม่ใช่แค่เรื่องสายตาสั้น, ยาว หรือเอียง อย่างเดียว จึงควรเลือกร้านตัดแว่นสายตาที่มีคุณหมอสายตาหรือนักทัศนมาตรเป็นผู้ดูแล

ซึ่งก่อนที่เราจะได้รับการแก้ปัญหาให้ตรงจุดนั้น คุณหมอสายตาจะทำการซักประวัติ สอบถามปัญหาการมองเห็น และเริ่มหาสาเหตุนั้นๆ เราควรให้ความสำคัญกับการวัดสายตามากๆ เพราะนี่เป็นปัจจัยสำคัญเลยว่า เราจะได้แว่นตาที่ใส่ใช้งานได้จริง สบายตา แก้ปัญหาการมองเห็นให้ตรงจุด 

2) ควรมีเลนส์แว่นตาให้ทดลองหลากหลาย พร้อมห้องตรวจขนาด 6 เมตร

ก่อนอื่นเรามาพูดกันก่อน ว่าทำไมต้องห้องตรวจขนาด 6 เมตร??

     เพราะห้องตรวจขนาด 6 เมตร ตาของคนเราจะไม่มีกระบวนการเพ่งเข้ามาเกี่ยวข้อง จะทำให้การวัดสายตามีประสิทธิภาพ เพราะฉะนั้น เรื่องห้องตรวจนั้นสำคัญมากๆอีกเรื่องนึงครับ และในห้องตรวจควรมีเลนส์ทดลองหลากหลายแแบบ เพื่อให้ทดลองใช้งานจริง

     เลนส์แว่นตา มีหลากหลายชนิด หลากหลายรุ่น และ หลากหลายแบรนด์ มากมายในท้องตลาด ตั้งแต่สินค้าทั่วไป จนถึงคุณภาพดีแบรนด์ดังระดับโลก ซึ่งในแต่ละรุ่น แต่ละยี่ห้อ ต่างมีคุณสมบัติที่ส่งผลต่อการมองเห็นแตกต่างกัน และเหมาะสมกับการใช้งานและความชื่นชอบของแต่ละบุคคลครับ การลองเลนส์จะทำให้เราได้รู้ว่าเราเหมาะที่จะแก้ปัญหาสายตาด้วยเลนส์ชนิดไหน

3) ร้านที่มีการรับประกันการใช้งาน และบริการหลังการขาย

การปรับตัวกับแว่นตาคู่ใหม่ มีระยะการปรับตัวไม่เท่ากันตามแต่ละบุคคล บางคนอาจปรับตัวได้ทันที หรือ บางคนกว่าจะคุ้นชินอาจใช้เวลา 1-2 สัปดาห์ หรือบางคนมากกว่านั้น แต่ก็มีหลายคนเลย ที่ไม่สามารถปรับตัวเข้ากับแว่นตาคู่ใหม่ได้  ไม่ว่าจะเกิดจากปัญหาทางด้านส่วนใดของแว่นตา หรือโครงสร้างตัวเลนส์ ควรได้รับการรับประกันเพื่อการมองเห็นที่มีประสิทธิภาพที่สุด

     ดีต่อตา เรามีการรับประกันกำลังสายตา นานถึง 3 เดือน หรือ 90 วัน ซึ่งเป็น  "Just don't like campaign" แค่เพียงไม่ชอบ ก็สามารถเข้ามาได้เลยครับ 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้